Integrating Information Technology in Foreign Language Education
4.5
596
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
300.000₫
Thành tiền 300.000₫
Thông tin xuất bản
Năm xuất bản sách giấy:
2025
Năm xuất bản sách điện tử:
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
332
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
en
Mã ISBN:
978-632-602-194-3
Mã ISBN Điện tử:
Loại sách:
Sách giấy
Nhà xuất bản:
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

 💻CÔNG NGHỆ VÀ 🌐NGOẠI NGỮ: CẦU NỐI TRI THỨC THỜI ĐẠI SỐ

💡 Bạn đang tìm cách đưa lớp học ngoại ngữ của mình “lên tầm cao mới” với công nghệ?
Trong kỉ nguyên số, khi công nghệ thông tin len lỏi vào từng ngõ ngách của giáo dục, câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để người dạy và người học ngoại ngữ áp dụng công nghệ một cách hiệu quả, khoa học và bền vững? 
Quyển sách “Integrating Information Technology in Foreign Language Education: Theoretical Foundations and Pedagogical Applications” chính là lời giải đáp, cung cấp một hệ thống kiến thức toàn diện với cấu trúc 8 chương mạch lạc.

📂 Từ lí luận đến công cụ thực tiễn
Trước hết, Chương 1 làm rõ sự thay đổi vai trò của giáo viên và người học. Trên cơ sở đó, Chương 2 giới thiệu các hệ thống công nghệ hỗ trợ – từ phần mềm cơ bản đến các nền tảng học tập trực tuyến, kèm ví dụ minh hoạ cách sử dụng phần mềm để quản lí hoạt động nhóm và theo dõi tiến độ học tập.

🎧 Ứng dụng vào kĩ năng ngôn ngữ
Tiếp nối phần công nghệ hỗ trợ, Chương 3 và Chương 4 đi sâu vào phát triển kĩ năng nghe – nói – đọc – viết, khai thác công cụ luyện phát âm hay phần mềm hỗ trợ viết học thuật. Đồng thời, sách đặt ra câu hỏi thực tiễn: Liệu học sinh có thể rèn luyện khả năng giao tiếp quốc tế chỉ qua lớp học trực tuyến? Và nội dung cuốn sách chính là sự trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này.

🖥️ Thiết kế – Triển khai – Đánh giá
Sau khi đã nắm vững công cụ và cách ứng dụng vào kĩ năng ngôn ngữ, từ Chương 5 đến Chương 7, nội dung sách chuyển sang quy trình thiết kế học liệu số, xây dựng kế hoạch bài giảng và triển khai hệ thống kiểm tra, đánh giá trực tuyến. Người đọc sẽ tìm thấy hướng dẫn tạo ngân hàng câu hỏi, chấm điểm tự động và các nguyên tắc đảm bảo công bằng trong đánh giá.

🌍 Xu hướng và thách thức
Cuối cùng, phần tổng kết ở Chương 8 chỉ ra những thách thức về hạ tầng, trình độ công nghệ, đồng thời mở ra viễn cảnh mới cho việc phát triển phương pháp dạy học ngoại ngữ. Đây là một dấu chấm hỏi lớn: Phải chăng thành công không chỉ nằm ở công cụ, mà ở cách chúng ta tiếp cận tri thức và đổi mới phương pháp?

🎯 Sách được biên soạn hoàn toàn bằng tiếng Anh, là tài liệu tham khảo không thể thiếu cho: giảng viên ngoại ngữ; sinh viên sư phạm; nhà quản lí giáo dục tìm kiếm giải pháp ứng dụng công nghệ.
 

Bình luận

0/1500