Các công cụ AI dành cho giáo viên
246 lượt mua
Điện thoại:
(028) 38301303Năm xuất bản sách giấy: | 2025 | Năm xuất bản sách điện tử: | |
Khổ sách: | 16 x 24 (cm) | Số trang: | 220 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-9930-29-4 | Mã ISBN Điện tử: | |
Loại sách: | Sách giấy | Nhà xuất bản: | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh |
“QUẢN LÍ HÀNH VI TRẺ KHUYẾT TẬT”: GIẢI MÃ NHỮNG THÁCH THỨC TIỀM TÀNG
🧩 Trong bối cảnh giáo dục hoà nhập ngày càng được chú trọng, việc quản lí hành vi của trẻ khuyết tật đặt ra những thách thức chuyên biệt, đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc và những phương pháp tiếp cận khoa học. Vậy, chúng ta nên làm thế nào để giải mã những biểu hiện hành vi phức tạp của trẻ – đặc biệt là trẻ khuyết tật, cũng như xây dựng môi trường giáo dục và phát triển tối ưu cho trẻ? Phải chăng, chìa khoá nằm ở việc trang bị kiến thức và kĩ năng chuyên biệt, đặc thù cho những người đồng hành cùng các em? Quyển sách “Quản lí hành vi trẻ khuyết tật” của các tác giả Hoàng Thị Nga, Nguyễn Thanh Hoa, Hoàng Trương Thúy An, Phạm Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Hồng Ngọc ra đời như một tài liệu thiết yếu, cung cấp những hướng dẫn cụ thể, thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề hành vi trong hoạt động giáo dục trẻ khuyết tật.
🔬 Để kiến giải những vấn đề then chốt trong lĩnh vực này, quyển sách áp dụng một hệ thống lí thuyết và phương pháp tiếp cận đa chiều. Nội dung sách được xây dựng dựa trên những nghiên cứu và thực tiễn lâm sàng, tập trung vào việc mô tả, phân tích và đưa ra giải pháp can thiệp cho các dạng hành vi thách thức thường gặp ở trẻ khuyết tật. Hơn thế nữa, các tác giả không chỉ cung cấp lí thuyết mà còn định hướng tư duy ứng dụng. Nhóm tác giả đã khéo léo biến những vấn đề phức tạp thành các bước hướng dẫn cụ thể và chi tiết, giúp độc giả có thể tự xây dựng và thực hiện các kế hoạch can thiệp hiệu quả. Việc nhấn mạnh vai trò của việc mô tả chu kì giấc ngủ, thói quen ăn uống, và lịch trình hoạt động hằng ngày của trẻ để nhận diện yếu tố ảnh hưởng đến hành vi giúp cho người đọc có được một cái nhìn toàn diện, mang tính hệ thống. Đây là một điểm cộng lớn, giúp người đọc không chỉ hiểu “cái gì” mà còn biết “làm như thế nào”.
👨👩👧👦 “Quản lí hành vi trẻ khuyết tật” là một tài liệu có tính ứng dụng cao, đặc biệt hữu ích với các giáo viên giáo dục đặc biệt, các chuyên viên tâm lí học đường, phụ huynh có con khuyết tật, và sinh viên các ngành giáo dục đặc biệt sư phạm, tâm lí học, công tác xã hội,... cũng như những bạn đọc muốn mở mang kiến thức của mình. Quyển sách chính là cầu nối tri thức, giúp những người trực tiếp đồng hành cùng trẻ khuyết tật trang bị năng lực cần thiết để giải mã và quản lí hành vi, từ đó kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho các em.
Các công cụ AI dành cho giáo viên
246 lượt mua
Giảng dạy hiệu quả các kĩ năng thế kỉ XXI...
3992 lượt xem
Một số phương pháp phổ nghiên cứu cấu trúc phân tử
3550 lượt xem
Mĩ thuật cơ bản và Mĩ thuật mầm non
3493 lượt xem
Phát triển các kĩ năng thế kỉ XXI cho học...
3449 lượt xem
Phát triển các kĩ năng thế kỉ XXI cho học...
3437 lượt xem
Bình luận